Đóng

Blog

15 Tháng Mười Một, 2021

Những Loại Rau Củ Cần Chế Biến Để Cơ Thể Hấp Thụ Dưỡng Chất Tốt

Rau củ quả có rất nhiều cách chế biến để mang tới hương vị hấp dẫn, tươi ngon. Tuy nhiên, quá trình ấy có thể tác động không nhỏ tới dưỡng chất có trong thực phẩm. Vậy thì ở bài viết hôm nay, KASA xin được chia sẻ cùng bạn những loại rau củ quả cần được chế biến kĩ, để cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tối đa. Hãy lưu lại để áp dụng ngay nhé!

red green and yellow chili peppers and green chili peppersUnsplash@engin akyurt

VÌ SAO CẦN CHẾ BIẾN?

Có một số nhóm rau củ quả cần được nấu chín trước khi ăn. Đó có thể là luộc, hấp, hầm, xào hoặc nướng. Với mục đích để phá huỷ vách tế bào thực vật, từ đó, giải phóng các chất dinh dưỡng, giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ khi ăn. Đó là lý do vì sao, chúng ta cần lưu ý chế biến đúng cách cho các loại rau củ quả.

5 LOẠI RAU CỦ CẦN CHẾ BIẾN

Măng tây

Măng tây là một loại “siêu thực phẩm” với lượng dinh dưỡng vô cùng dồi dào. Trong đó, có vitamin A, C, E, và Folate. Tuy nhiên, vì vỏ ngoài bảo vệ của những cây măng tây khá dày, nên nếu không chế biến, cơ thể chúng ta khó hấp thụ được các chất dinh dưỡng cần thiết. Thông qua việc nấu chín, các thế bào sợi của cây măng tây sẽ bị phá vỡ, giải phóng các vitamin. Đây là loại thực phẩm hữu ích cho tim mạch, xương khớp, hệ tiêu hoá,…

Cải bó xôi

Cải bó xôi là thực phẩm chứa nhiều folate – một loại vitamin nhóm B, cùng với rất nhiều khoáng chất cần thiết khác cho cơ thể. Việc chế biến loại rau này giúp giữ ổn định hàm hưỡng dinh dưỡng, đồng thời, hương vị tươi ngon có thể kích thích vị giác tiếp nhận nhiều rau hơn, giúp nạp nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Cà rốt

Cà rốt là nguồn beta-carotene dồi dào, tốt cho mắt, làm đẹp da, cải thiện hệ xương chắc khoẻ. Tuy nhiên, khi ăn cà rốt, chúng ta nên nấu chín để cơ thể hấp thụ được nhiều dưỡng chất hơn. Khám phá các dinh dưỡng tốt trong cà rốt.

Bí đỏ

Cũng giống với cà rốt, bí đỏ chứa lượng beta-carotene hữu ích cho cơ thể. Tuy nhiên, dưỡng chất này sẽ dễ hấp thụ hơn khi thực phẩm được chế biến qua nhiệt. Bạn có thể sáng tạo vô số món ăn hấp dẫn cho bản thân và gia đình với chỉ một nguyên liệu từ bí đỏ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo những dưỡng chất hữu ích trong loại rau củ đặc biệt này.

Cà chua

Chất lycopene chứa trong cà chua có khả năng chống ô xy hoá, tiêu trừ các phân tử tự do, bảo vệ các tế bào tốt của sức khoẻ. Tuy nhiên, lớp thành tế bào dày cản trở cơ thể hấp thụ tối đa dưỡng chất này. Và đó là lý do bạn nên chế biến chín cà chua để ăn thay vì sử dụng trực tiếp.

red tomato beside pile of orange carrots close-up photo

Unsplash@Sven Scheuermeier

PHƯƠNG PHÁP CHẾ BIẾN TỐT NHẤT

Trong các phương pháp chế biến rau củ phổ biến, bạn nên áp dụng hấp hoặc luộc rau củ để giữ lại nhiều dưỡng chất nhất có thể. Lưu ý rằng, bạn chỉ nên dùng ít nước, vừa đủ để chín, thay vì quá nhiều nước. Đồng thời, không nên cắt nhỏ rau củ khi nấu để duy trì nhiều dinh dưỡng hơn.

Sản phẩm Sữa rau quả tươi KASA (Có chứa sữa) và Nước nghiền nectar rau quả tươi KASA (100% thuần chay) được sử dụng phương pháp nấu chín và nghiền nhuyễn đối với 3 loại nguyên liệu chính: Bí đỏ, Cà rốt và Ngô ngọt, đảm bảo giữ lại tối đa lượng dinh dưỡng thiết yếu, cùng hương vị tươi ngon tự nhiên. KASA mời bạn tìm mua các sản phẩm tại hệ thống Aeon Mall, điểm bán tại TP. Hồ Chí Minh và các trang bán hàng trực tuyến Tiki & Shopee nhé!