Đóng

Blog

15 Tháng Bảy, 2021

Ăn Bí Đỏ Có Tốt Không? Khám Phá 5 Lợi Ích Sức Khoẻ Tuyệt Vời Từ Bí Đỏ

Bí đỏ là nguồn vitamin và dưỡng chất dồi dào, là nguồn rau quả có lợi cho sức khoẻ, từ việc hỗ trợ giảm cân cho đến kéo dài tuổi thọ. Hãy cùng KASA khám phá 10 lợi ích sức khoẻ từ bí đỏ nhé! Chắc chắn đây sẽ là những thông tin hữu ích để bạn yêu thích loại rau quả đặc biệt này và bổ sung cho bữa ăn dinh dưỡng của gia đình đấy!

Giá trị dinh dưỡng từ quả bí đỏ | Vinmec

Bí đỏ giúp hỗ trợ sức khoẻ tim mạch

Đây là món ăn bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống healthy của bạn và gia đình. Theo các chuyên gia, khoáng chất Kali trong bí đỏ giúp giảm huyết áp, chống đột quỵ. Thêm vào đó, chất xơ đã được chứng mình là giúp cải thiện sức khoẻ tim mạch hiệu quả.

Tăng cường hệ thống miễn dịch cho sức khoẻ

Màu cam rực rỡ là một yếu tố chứng minh bí đỏ chính là nguồn cung cấp vitamin A và C tuyệt vời – hai loại chất dưỡng chất cần thiết cho một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Cải thiện sức khỏe đường ruột

Bí đỏ chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan, mà cơ thể bạn cần để có đường ruột khoẻ mạnh. Chất xơ không hòa tan hoạt động như một prebiotic, cung cấp các vi khuẩn có lợi cho đường ruột, từ đó cải thiện tâm trạng và hệ thống miễn dịch của bạn.

Không chỉ dùng để ăn bí đỏ còn có công dụng trị thâm cực tốt

Giảm nguy cơ ung thư

Ngoài việc là một nguồn giàu beta-carotene, bí đỏ còn là một trong những nguồn alpha-carotene, một chất chống oxy hóa giúp thúc đẩy sức khỏe tế bào và hệ thống miễn dịch mạnh mẽ hơn. Alpha-carotene tương tự về mặt hóa học với beta-carotene nhưng có thể hiệu quả hơn trong việc ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, theo một nghiên cứu được công bố trên JAMA Internal Medicine.

Kéo dài tuổi thọ

Không chỉ có thể giảm nguy cơ ung thư, việc sử dụng bí đỏ trong các bữa ăn còn được chứng minh sẽ giúp kéo dài tuổi thọ. Theo nghiên cứu của JAMA Internal Medicine, những người có alpha-carotene trong máu cao dường như giảm nguy cơ tử vong vì bất kì nguyên nhân nào trong khoảng 14 năm. Tăng lượng trái cây có màu vàng cam và xanh đậm (Bí đỏ, cà rốt, khoai lang, bông cải xanh,…) có thể là cách kéo dài tuổi thọ mà các nhà nghiên cứu lưu ý thêm.

Với rất nhiều ưu điểm vượt trội cho sức khoẻ, bí đỏ dần trở thành một phần trong những bữa ăn dinh dưỡng của cả gia đình với nhiều cách chế biến khác nhau. Tuy nhiên, việc sử dụng loại rau củ quả này cũng cần ở một mức độ nhất định và phù hợp với sức khoẻ. Tránh lạm dụng thường xuyên bất kì một loại thực phẩm nào bạn nhé!

KASA Sữa rau quả tươiKASA Nước nghiền nectar rau quả tươi với nguyên liệu chính từ Cà rốt, Ngô ngọt & Bí đỏ là thức uống dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ. Sử dụng công nghệ sản xuất hiện đại, giữ nguyên thịt quả, sản phẩm đảm bảo lượng dinh dưỡng dồi dào, hương vị thơm ngon cho mọi thành viên trong gia đình.

Theo thehealthy.com
Chia sẻ bởi kasamilk.vn