Đóng

Blog

3 Tháng Chín, 2021

9 Cách Tăng Cường Rau Củ Quả Trong Bữa Ăn Hằng Ngày

Các chuyên gia khuyến nghị việc sử dụng rau xanh đa dạng và phong phú sẽ mang tới lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ. Tuy nhiên, đây lại là nguyên liệu ít được chú ý nhất trong bữa ăn hằng ngày của gia đình Việt, đặc biệt là khi trẻ em không thực sự yêu thích món ngon này. Vậy phải làm sao để tăng cường “tiêu thụ” rau củ quả? Hãy cùng theo dõi 9 cách thức hữu ích sau!

red tomatoes

Markus Spiske@Unsplash

  1. Thêm rau củ quả tươi sống cho mọi bữa ăn hàng ngày
    Cà rốt, dưa chuột, cà chua bi, ớt ngọt,… đều là những loại rau củ quả lành mạnh, hầu như không có calo. Các loại thực phẩm này có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến sơ qua để giữ dinh dưỡng tối đa. Mang tới cảm giác ngon miệng, cắt giảm đáng kể lượng nạp vào của món chính, nhờ vậy hỗ trợ tốt cho việc giảm cân,
  2. Tận dụng lợi ích của các loại rau củ quả chuẩn bị sẵn
    Tốn nhiều thời gian cho việc sơ chế rau củ quả cũng khiến lượng ăn giảm đi đáng kể. Thay vào đó, bạn có thể chuẩn bị sẵn rồi lưu trữ bằng các túi đựng thực phẩm chuyên dụng để tiết kiệm thời gian và công sức chuẩn bị nhiều lần. Tuy nhiên, hãy đảm bảo lượng thực phẩm vừa đủ, tránh lưu quá lâu trong tủ lạnh gây ra biến chất, hỏng, ảnh hưởng tới sức khoẻ.
  3. Thêm rau củ quả vào bữa sáng và bữa trưa
    Coi salad như một phần của bữa trưa hằng ngày;
    Bổ sung thêm rau vào bữa sáng. VD: Nếu ăn bánh mì kẹp, hãy thêm một vào lá xà lách; nếu ăn mì, bạn có thể thêm rau còn lại của bữa tối hôm trước.
    Với các loại rau củ quả có thể ăn trực tiếp thì hãy ăn trong mọi bữa.
  4. Vào bữa tối, hãy ăn salad trước khi ăn món chính
    Điều này vừa giúp bổ sung thêm rau củ quả với nhiều dinh dưỡng hữu ích cho cơ thể, mà còn làm đầy dạ dày, giảm lượng ăn món chính.bowl of vegetable salads Anna Pelzer@Unsplash
  5. Sáng chế những loại sốt salad mới lạ
    Tuỳ thuộc vào sở thích của mỗi người, bạn có thể tự mình sáng tạo ra những loại sốt salad sao cho thơm ngon, hấp dẫn, để kích thích việc ăn rau quả nhiều hơn. Ví dụ, sốt spaghetti quen thuộc, bổ sung ngô, đậu, ớt chuông,… cũng có thể là công thức tuyệt vời cho món salad “nhà làm”.
  6. Chế biến thành súp
    Nhiều loại rau củ như cà rốt, bí đỏ, khoai tây, súp lơ trắng, súp lơ xanh,… rất thích hợp để làm những món súp ngon miệng, hấp dẫn dành cho bạn và gia đình “đổi bữa” và làm mới khẩu vị thường xuyên.
  7. Tham khảo nguyên tắc phân chia thực phẩm trong một bữa ăn
    Theo chuyên gia Joan Salge Blake, R.D. và là trợ lý giáo sư lâm sàng về dinh dưỡng tại Đại học Boston University’s Sargent College, tỷ lệ cân bằng cho bữa tối là 50% rau củ quả xanh; 25% cho tinh bột tốt và 25% cho các loại thịt cá.
  8. Xếp rau củ quả ở vị trí dễ nhìn thấy trong tủ lạnh
    Một biện pháp khá thủ công nhưng vẫn đạt hiệu quả tốt. Bởi mỗi lần đứng trước tủ lạnh và chọn nguyên liệu cho bữa ăn, bạn sẽ dễ dàng bị rối trí mà “quên” tỉ lệ cần thiết của các loại rau củ quả. Vì thế, hãy thử phương pháp này để luôn nhắc nhớ bản thân về loại nguyên liệu tươi xanh này trước khi bắt tay vào nấu ăn.
  9. Sử dụng nước uống tươi ngon từ rau củ quả

KASA Sữa rau quả tươiKASA Nước nghiền nectar rau quả tươi với nguyên liệu chính từ Cà rốt, Ngô ngọt & Bí đỏ là thức uống dinh dưỡng bổ sung hữu ích cho cơ thể. Sử dụng công nghệ sản xuất hiện đại, giữ nguyên thịt quả, sản phẩm mang tới hương vị thơm ngon, dễ uống, đồng thời, đảm bảo lượng dưỡng chất dồi dào với các loại vitamin A, vitamin C,… cùng nhiều khoáng chất thiết yếu cho mọi thành viên trong gia đình. Sản phẩm được yêu thích không chỉ với những người có nhu cầu bổ sung dinh dưỡng, giảm cân, mà còn hấp dẫn với các em nhỏ nhờ vị tươi ngon, thơm ngậy đặc biệt.

KASA mời bạn cùng thưởng thức sản phẩm tại hệ thống Aeon Mall Hà Nội, điểm bán tại TP. Hồ Chí Minh và các trang bán hàng trực tuyến Tiki & Shopee nhé!